วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ตรวจสอบและทบทวน


ตรวจสอบและทบทวน
        ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้น การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกล่มสาระที่สนใจแล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทำอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบบความรู้ในรูปของสารสนเทศ และข้อความที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ
(1.) มาตรฐานการเรียนรู้ (มาตรฐาน/ตัวชี้วัด)
          มาตรฐาน ว 6.1 เข้าใจกระบวนการต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลก และภายในโลกความสัมพันธ์ของกระบวนการต่างๆ ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ ภูมิประเทศและสัณฐานของโลก มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สืื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
         ตัวชี้วัด
          สืบค้น สร้างแบบจำลองและอธิบายโครงสร้างและองค์ประกอบของโลก (ว.6.1 ม.2/10)
(2.) จุดประสงค์การเรียนรู้
          1. นักเรียนอธิบายโครงสร้างและองค์ประกอบของโลก
          2. นักเรียนสร้างแบบจำลองโครงสร้างของโลก และอธิบายลักษณะของชั้นต่างๆ ภายในโลกได้
          3. นักเรียนมีจิตวิทยาศาสตร์และสนใจใฝ่เรียนรู้
(3.) ทักษะ ปฏิบัติ
       *.ทักษะ
     -ทักษะการคิด
     -ทักษะการถาม-ตอบ
     -ทักษะการแสดง
     -ทักษะการพูด
         *ปฏิบัติ
     -การวางแผนการทำงานกลุ่ม
     -การประดิษฐ์ของ/ทำโมเดล
     -การอภิปราย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น