ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้น การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้
ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด
จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกล่มสาระที่สนใจแล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร
และสามารถทำอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบบความรู้ในรูปของสารสนเทศ
และข้อความที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ
(1.) มาตรฐานการเรียนรู้
(มาตรฐาน/ตัวชี้วัด)
มาตรฐาน ว 6.1 เข้าใจกระบวนการต่างๆ
ที่เกิดขึ้นบนโลก และภายในโลกความสัมพันธ์ของกระบวนการต่างๆ
ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ ภูมิประเทศและสัณฐานของโลก
มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สืื่อสารสิ่งที่เรียนรู้
และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ตัวชี้วัด
สืบค้น สร้างแบบจำลองและอธิบายโครงสร้างและองค์ประกอบของโลก (ว.6.1 ม.2/10)
(2.) จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนอธิบายโครงสร้างและองค์ประกอบของโลก
2. นักเรียนสร้างแบบจำลองโครงสร้างของโลก และอธิบายลักษณะของชั้นต่างๆ
ภายในโลกได้
3. นักเรียนมีจิตวิทยาศาสตร์และสนใจใฝ่เรียนรู้
(3.) ทักษะ ปฏิบัติ
*.ทักษะ
-ทักษะการคิด
-ทักษะการถาม-ตอบ
-ทักษะการแสดง
-ทักษะการพูด
*ปฏิบัติ
-การวางแผนการทำงานกลุ่ม
-การประดิษฐ์ของ/ทำโมเดล
-การอภิปราย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น